Tập gym bây giờ đang là trào lưu của số đông mọi người, vậy nếu như bạn là người ăn uống chạy, thì làm thế nào để bổ sung đủ các chất đạm song song với bài toán tập luyện nhỉ? Hôm nay, cửa hàng thực phẩm bổ sung cập nhật gym bth.vn sẽ trình làng 9 nhiều loại bột protein thực vật cho người ăn chay tốt nhất có thể hiện nay. ở bên cạnh chế độ nhà hàng ăn uống khoa học, thì đây vẫn là nguồn bổ sung hoàn hảo, giúp bạn kích say đắm cơ bắp cải tiến và phát triển đều cùng đẹp.

Bạn đang xem: Bột protein thực vật hữu cơ

*

Việc né không dùng các thành phầm từ động vật hoang dã không tức là bạn cần thiết nạp hóa học đạm cho khung người mình. Dù cho là bạn đã tái hấp thụ nguồn năng lượng gấp rút sau khi tập tuyệt sao đi chăng nữa, bạn có thể chọn lựa tự vô số những nguồn protein đạm chay - các loại thuần khiết hoặc có hương vị - để trộn lẫn với nước, sản phẩm không cất sữa, sinh tố, yến mạch và các loại thực phẩm khác. (1)

Các nhiều loại thực phẩm từ thực vật, ví dụ như gạo, đậu với hạt hoa phía dương không chứa được nhiều hàm lượng đạm y hệt như thịt với cá, nhưng những quy trình cách xử lý thực phẩm có thể loại bỏ phần lớn lượng hóa học béo, carbs với phân tách bóc nguồn protein được tìm thấy trong số loại lương thực này để trở nên chúng thành các dạng bột protein thực vật. (2)

Danh sách các loại bột protein thực vật cho người ăn chay

Dù chúng ta có nghe ở chỗ nào nói gì đi chăng nữa, phần lớn các loại protein thực đồ là mối cung cấp protein không hoàn hảo (bạn hoàn toàn có thể đọc kỹ bài viết protein hoàn chỉnh là gì để nắm rõ hơn nhé). Điều này tức là chúng không cất đủ toàn bộ các nhiều loại axit amin thiết yếu để cung cấp cho quá trình tổng phù hợp protein trong cơ thể. Tuy nhiên, đây chưa phải là vấn đề nếu bạn thường ăn đa dạng mẫu mã các nguồn thực phẩm nhiều protein thực vật. (3)

Khi bạn chọn lựa các các loại sản phẩm bột protein cho người ăn chay, chúng ta nên so sánh ngân sách chi tiêu theo trọng lượng. Mối cung cấp protein trường đoản cú ngũ ly và đậu thường chỉ gồm giá 50% các một số loại protein từ phân tử khô.

1. Pea Protein (Protein đậu Hà Lan)

*

Protein đậu Hà Lan ko phải được thiết kế từ đông đảo hạt đậu Hà Lan xanh mướt, cơ mà là từ một dạng khác của nó rất là giàu protein, Yellow Split Peas. Đây đó là đậu Hà Lan đã có sấy khô, tách vỏ và tách đôi ra để lòi ra nhân màu vàng bên trong.

Một liều dùng 28g bột protein đậu Hà Lan ko mùi hay chứa khoảng chừng 21g protein với 100kcal, tùy ở trong vào từng nhãn sản phẩm khác nhau. Giống như nhiều nhiều loại đậu khác, nó chứa rất ít những loại axit amin thiết yếu Methionine. (4)

Tuy nhiên, protein đậu Hà Lan chứa không ít hàm lượng BCAA, gồm bao gồm Leucine, Isoleucine cùng Valine, shop chúng tôi đã viết vô cùng kỹ nội dung bài viết BCAA là gì và tác dụng cho mình hiểu rõ. 3 axit amin này vẫn giúp bổ sung năng lượng cho những tế bào cơ bắp cùng kích thích cơ thể sản sinh protein cơ bắp.

Trong 1 nghiên cứu kéo dãn dài 12 tuần, 161 người đàn ông đã ăn 25g protein đậu Hà Lan 2 lần mỗi ngày, bao gồm ngay sau khi tập tạ xong. Những người dân tham gia yếu độc nhất đã ngày càng tăng độ dày cơ bắp tay lên đến mức 20%, so với chỉ 8% nhóm người ăn uống thông thường đạt được.

Xem thêm: Cách Làm Côn Nhị Khúc Gỗ Dây Dù, Hướng Dẫn Làm Côn Nhị Khúc Gỗ Dây Dù

Ngoài ra, những người nạp protein đậu Hà Lan đều hoàn toàn có thể gia tăng khối lượng cơ bắp nạc, giống như như những người tiêu dùng Whey Protein. Các nghiên cứu trên fan và động vật hoang dã cũng đề xuất rằng protein đậu Hà Lan rất có thể kích thích cảm giác no bụng và giảm huyết áp. (5, 6)

2. Hemp Protein

*

bth.vn đã chuẩn bị sẵn 1 nội dung bài viết Hemp Protein là gì sẽ giúp bạn phát âm rõ tổng thể các vấn đề về nó! Nó mang lại từ các hạt của cây nên sa, cơ mà là từ một dạng đổi mới thể được nuôi trồng để chỉ chứa lượng chất rất không nhiều THC. Điều này đã không khiến bạn bị nghiện giống hệt như khi dùng cần sa. (7)

Một liều dùng 28g bột hemp protein ko mùi thường xuyên chứa khoảng tầm 12g protein cùng 108kcal, tùy thuộc vào từng nhãn hiệu. Bên cạnh ra, nó còn chứa rất nhiều chất xơ, sắt, kẽm, magie cùng axit ALA, một dạng chất béo omega-3 thực vật. (8)

Vì hemp khôn xiết ít axit amin rất cần thiết lysine, nên nó không phải là 1 trong nguồn protein trả chỉnh. Mặc dù nhiên, nếu khách hàng thường nạp năng lượng hạt đậu hay hạt quinoa, các bạn hoàn toàn có thể bù đắp hàm lượng thiếu hụt này. (9) Các nghiên cứu trên ống nghiệm đã khuyến nghị protein hạt hemp là nguồn các hợp hóa học hạ máu áp cực kì giá trị. Tuy nhiên, hiệu quả của nó vẫn không được thử nghiệm bên trên người.

3. Protein hạt túng thiếu đỏ

*

Ở dạng nguyên thủy, các hạt bí đỏ thường chứa không ít protein với chất phệ tốt. Khi được làm thành dạng bột, hầu như các một số loại chất to của nó sẽ được loại bỏ, để gia công giảm calo. Một liều sử dụng 28g bột protein hạt quả bí đỏ không mùi cung cấp khoảng 103kcal cùng 18g protein, tùy ở trong vào từng nhãn hàng. Do nó đựng rất ít hàm vị axit amin thiết yếu, threonine và lysine, cần đây không phải là 1 trong những loại protein hoàn chỉnh. (10)

Thêm nữa, protein hạt quả bí đỏ rất giàu chăm sóc chất, cung cấp hàm lượng khủng magie, kẽm, sắt và nhiều loại khoáng chất khác, cũng tương tự các hợp hóa học thực vật hữu ích khác. Một số nghiên cứu vãn đã được tiến hành phân tích những tác dụng của protein hạt bí đỏ cho mức độ khỏe, cơ mà vẫn có vật chứng là nó bao gồm hoạt hóa học chống oxy hóa và phòng viêm. (11, 12)

Khi chuột bệnh tật gan được đến uống bột protein hạt túng thiếu đỏ, tình trạng sức mạnh của gan đã có được cải thiện, đối với những bé chuột chỉ được đến uống casein mà thôi. Thêm nữa, những nhỏ chuột ăn bột protein hạt bí đỏ thường bớt 22% các chất cholesterol LDL xấu trong khung người và gia tăng 48% hàm vị chất chống oxy hóa trong máu, so với nhóm chỉ sử dụng casein.

4. Protein gạo lứt

*

Bột protein gạo lứt rất dễ tìm và không còn đắt đỏ. Một liều sử dụng 28g bột protein thực vật cho người ăn chay ko mùi này chứa khoảng tầm 107kcal cùng 22g protein, tùy trực thuộc vào từng nhãn hiệu. Bọn chúng chứa hàm lượng axit amin cần thiết lysine cực kỳ thấp, mà lại lại giàu lượng chất BCAA. (13, 14)

Thật vậy, một phân tích sơ cỗ đã khuyến cáo rằng bột protein gạo lứt có thể tốt giống như Whey Protein làm việc khả năng hỗ trợ kích thích cơ bắp cách tân và phát triển khi hấp thụ sau khoản thời gian tập tạ. Trong một nghiên cứu kéo dãn 8 tuần, những các bạn nam tuổi thanh niên đã ăn uống 48g bột protein gạo lứt ngay nhanh chóng say lúc tập tạ xong, vào 3 ngày/tuần cùng đều đã tăng 12% cân nặng cơ bắp tay, hệt như những fan cùng ăn hàm lượng Whey Protein vậy. (15)

Một vụ việc với các sản phẩm từ gạo đó là nguy cơ bị lây nhiễm độc cùng với sắt nặng nề - arsenic (thường tất cả trong thuốc trừ sâu). Hãy chọn các chữ tín bột protein thực vật gạo có hàm lượng arsenic rất thấp nhé! (16)

5. Protein đậu nành

*

Bột protein đậu nành, đặc trưng có vào sữa Organic Protein, là 1 trong những loại protein trả chỉnh, thường không thịnh hành lắm trong nhóm những thực phẩm nhiều protein thực vật. Ko kể ra, nó còn chứa hàm lượng BCAA rất to lớn để cung ứng cho sự trở nên tân tiến và sức mạnh cơ bắp.

Một liều sử dụng 28g bột protein isolate đậu nành có tầm khoảng 95kcal với 22g protein, tùy trực thuộc vào từng nhãn hàng. Xung quanh ra, nó chứa đựng nhiều hợp chất thực vật mạnh khỏe khác, bao gồm khả năng bớt cholesterol xấu vào cơ thể. (17)

Trong những năm gần đây, protein đậu nành đã mất được yêu thích nhiều nữa, một trong những phần là vì hầu hết đậu nành phần đông là loại biến đổi gen (GM) sinh sống nước Mỹ. Mặc dù nhiên, có 1 số nhãn mặt hàng bột protein đậu nành không biến hóa gen mà bạn cũng có thể mua.

Những lý do khác protein đậu nành không còn được dùng các nữa chính là nguy cơ gây dị ứng và hầu hết mối lo gây ảnh hưởng tiêu cực mang đến sức khỏe, chẳng hạn như nguy cơ ung thư vú. Tuy nhiên, một tiến công giá cách đây không lâu đã nói rằng protein đậu nành tất cả chứa phần nhiều hợp hóa học thực đồ giúp chống ung thư, bao gồm chống nguy cơ gây ung thư vú.

Đánh giá chỉ này cũng tìm kiếm thấy những lo lắng về sự bình yên của đậu nành đều dựa vào những hiệu quả nghiên cứu vãn trên rượu cồn vật, chứ chưa tương xứng để áp lên cho nhỏ người. Điều này có nghĩa là tốt độc nhất hãy sử dụng đa dạng các nguồn bột protein thuần chay, thay vị chỉ thực hiện 1 các loại suốt ngày. (18)